5 vị trí đặt loa phù hợp cho dàn âm thanh (phần 2)

Một vị trí đặt loa phù hợp từ lâu đã là một vấn đề khá khó đối với rất nhiều người chơi âm thanh đám cưới hiện nay. Vì hầu hết chúng ta đều có thói quen đặt loa ở nơi thuận tiện nhất trong căn phòng làm sao để tiện dụng nhất cho không gian chứ không quan tâm đến phải đặt loa dựa trên chất lượng âm thanh.

Bài viết này, tôi sẽ nói thêm 3 bước đặt loa sau để xem bạn đã lựa chọn vị trí đặt loa đúng với tiêu chuẩn chưa nhé.

3. Góc đặt loa phù hợp
Bạn có để ý thấy đa số người chơi âm thanh hiện nay đều bố trí đặt loa đối diện với vị trí người nghe hoặc chơi nghiêng về vị trí người nghe, bạn có thể đặt loa theo 2 cách này tùy vào tưng trường hợp cụ thể. Vì tiếng treble có hướng tính cao, nên việc chỉnh cho loa hướng về phía tai nghe sẽ tăng lượng tiếng treble bạn nghe sẽ đạt được mức độ tốt nhất.
>> Xem thêm: Âm thanh sân khấu chính hãng tại miền Bắc
=> Bạn có thể thử 2 cách đặt loa trên áp dụng với căn phòng của mình và nghe thử âm thanh sao cho tìm vị trí phù hợp nhất.
5 vị trí đặt loa phù hợp cho dàn âm thanh (phần 2)

4. Khoảng cách giữa loa và tường
Đây cũng là một yếu tố quan trọng nhưng ít người chú ý đến. Khi bạn đặt loa gần sát với vách tường thì tiếng bas sẽ được tăng cường tối đa hơn nhờ vào việc phản xạ lại với bức tường phía sau, mang lại cho người nghe cảm giác âm thanh mạnh mẽ hơn.
=> Bạn có thể tham khảo qua những bản hướng dẫn cách đặt loa phù hợp, hiệu quả của những nhà sản xuất đi kèm trong thùng loa, có thể nó sẽ giúp ích được cho bạn.
5. Sự tác động của tường đến chiều sâu của âm thanh
Các trường hợp thực tế cho thấy rằng khi đặt loa càng xa tường thì thiết bị âm thanh hội trường sẽ càng có chiều sâu hơn, bạn có thể dễ dàng kiểm nghiệm thực tế vấn đề này, tuy nhiên đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thì đây quả là một vấn đề không đơn giản.
=> Bạn hãy tự kiểm nghiệm vấn đề này để tìm cho mình vị trí đặt loa tốt nhất cho dàn âm thanh của mình nhé.
>>> Địa chỉ tư vấn lắp đặt dàn âm thanh uy tín hiện nay.

Bạn đang có nhu cầu cần tư vấn về dàn âm thanh hãy đến với Khang Phú Đạt audio. chúng tôi chuyên tư vấn lắp đặt hệ thống dàn âm thanh hội trường, âm thanh karaoke, âm thanh đám cưới chuyên nghiệp.

0 Comments:

Copyright © 2013 Âm thanh sân khấu | Âm thanh hội trường chuyên nghiệp