Mẹo hay khắc phục hiện tượng Ampli bị sôi

Ampli bị sôi là tình trạng thường gặp mỗi khi sử dụng, vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục Ampli bị sôi ra sao? Hôm nay, kỹ thuật viên lắp đặt am thanh hoi truong của Khang Phú Đạt Audio sẽ chia sẻ đến bạn 4 nguyên nhân và mẹo khắc phục hiện tượng Ampli bị sôi hiệu quả tại nhà không cần mang ra tiệm.
Cách khắc phục hiện tượng Ampli bị sôi
Cách khắc phục hiện tượng Ampli bị sôi

Hướng dẫn cách khắc phục hiện tượng Ampli bị sôi

Hiện tượng loa bị sôi thường thì bạn nghĩ là do loa tuy nhiên suy nghĩ của bạn chỉ đúng 50%, 50% còn lại là do chiếc Ampli và một số thiết bị khuếch đại tín hiệu âm thanh như mua cuc day cong suat, bộ xử lý tín hiệu số, mua ban mixer… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý hiện tượng loa sôi, hay có tiếng ù ù do Ampli.

Ampli bị sôi do đâu và cách khắc phục Ampli bị sôi?

Dưới đây là 4 nguyên nhân cách khắc phục hiện tượng Ampli bị sôi, nếu bạn đã thử 4 cách dưới đây mà Ampli vẫn bị sôi thì chúng tôi khuyên bạn nên mang ra tiệm hoặc gọi thợ sửa Ampli gần nhất để được xử lý dứt điểm hiện tượng này.

4 cách khắc phục hiện tượng Ampli bị sôi

Cách 1: Nếu bạn đang đặt Ampli ở một nơi có nhiều từ trường, hãy di chuyển Ampli qua chỗ khác, vì từ trường là nguyên nhân chính khiến loa bị ù sôi, Ampli bị sôi.

Cách 2: Loa Karaoke hay loa hội trường công suất lớn và Ampli đặt càng gần nhau càng tốt vì khoảng cách dây loa càng ngắn thì chất lượng tín hiệu âm thanh càng tốt, vì nó có tác dụng làm giảm trở kháng và suy hao tín hiệu âm thanh. Chính vì vậy, để hạn chế hiện tượng Ampli bị sôi chúng tôi khuyên bạn bạn nên đặt Amply càng gần loa càng tốt.

Cách 3: Mở máy nghe tiếng tăng phô nguồn máy có ù hay rít gì không ? Nếu tăng phô có tiếng ù nhỏ nhỏ thì đây chính là nguyên nhân khiến Ampli bị ù và sôi.

Cách 4: Nếu tăng phô ổn thì có thể Ampli nhà bạn gặp phải 1 trong 5 tình trạng dưới đây
  • Diot nắn nguồn bị lỗi
  • Tụ lọc nguồn yếu hoặc bị hư
  • Mạch âm sắc (tone) có vấn đề
  • Kiểm tra mạch công suất
  • Đứt mass trên dây tín hiệu bên trong AMP hoặc tiếp xúc xấu.
Với những lỗi trên, do yêu cầu chuyên môn nên chúng tôi khuyên bạn không nên tự sửa mà nên nhờ kỹ thuật hỗ trợ.

Trên đây là một số lỗi cơ bản hay xảy ra với Ampli Karaoke hay một số dòng đẩy công suất, bộ khuếch đại tín hiệu âm thanh. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn, để bạn có thể tự xử lý.

Lưu ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, để biết chính xác nguyên nhân nào khiến Ampli bị sôi bạn có thể liên hệ 096 779 3333, kỹ thuật viên sẽ giải đáp trực tiếp cho bạn hoặc bạn có thể gọi thợ sửa Ampli để khắc phục triệt để hiện tượng này.

Từ khóa tìm kiếm

  • hiện tượng amply bị sôi
  • hiện tượng amply bị ù
  • sửa ampli bị sôi

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay và hữu ích. cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết
    mọi người tham khảo thêm mẫu ghế mới nhất ở đây nha
    ghế matxa giá rẻ
    ghế mát xa giá rẻ

    Trả lờiXóa

Copyright © 2013 Âm thanh sân khấu | Âm thanh hội trường chuyên nghiệp