Cách nhận biết loa toàn dải, loa toàn dải là gì

Bất kể một người chơi âm thanh nào cho dù là chuyên nghiệp hay nghiệp dư cũng đã từng nghe đến loại loa toàn dải cho hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu về dòng loa này và cách phân biệt chúng với các loại loa thông thường khác. Qua bài viết sau đây audio Khang Phú Đạt sẽ chia sẻ cho bạn biết loa toàn dải là gì? Và cách dễ dàng để phân biệt loa này qua mắt thường.

Định nghĩa loa toàn giải là gì?

Loa âm thanh được chia thành rất nhiều loại khác nhau như loa FUll ( loa hội trường giá rẻ ), loa bass ( loa đám cưới Sub, loa siêu trầm). Vậy loa toàn dải là gì? Nó có tác dụng như thế nào đôi với hệ thống âm thanh ngày nay và sử dụng chúng vào mục đích gì?
Loa toàn dải là dòng loa có cấu tạo khá đặc biệt, chúng chỉ có một thùng loa đảm nhiệm vai trò rất quan trọng đó là phát ra cả 3 dải âm Trung - Trầm - Cao. Điều này làm nên sự khác biệt rất lớn với các loa trong những dàn âm thanh hội trường, loa đám cưới hay các dàn karaoke gia đình mà chúng ta thường thấy. Lý do là bởi các dàn âm thanh đó có nhiều loa, và mỗi loa sẽ đảm nhận vai trò phát ra âm thanh ở các dải tần khác nhau.
Đặc điểm của loa toàn dải đó là không sử dụng các bộ phân tần như loa thông thường. Ở giữa màng loa duy nhất trên thùng loa có một chiếc nón hình phễu úp ngược vào giữa màng loa. (Lưu ý: điều này dễ gây nhầm lẫn giữa loa toàn trục với loa đồng tâm). Người chơi audio thường mua loa toàn dải sử dụng cho mục đích như nghe nhạc nhẹ, chơi cho thiet bi am thanh hoi truong ít người và đặc biệt không nên sử dụng loa này để nghe những thể loại nhạc như nhạc giao hưởng.

Cách nhận biết loa toàn dải qua mắt thường

Để phân biệt được loa nào là loa toàn dải, loa nào là loa thông thường thì đối với một người mới vào nghề audio quả thật rất là khó khẳn. Tuy nhiên với 3 đặc điểm sau để sẽ giúp bạn phân biệt một cách dễ dàng và đơn giản nhất.
- Loa được cấu tạo chỉ với 1 thùng loa duy nhất để phát 3 dải âm: Trung - Trầm - Cao
- Trên thân loa thường có chữ kỹ hiệu Fullrange (đặc điểm dễ nhận biết loa toàn dải nhất)
- Ở giữ thường có một cái phễu nhỏ, tuy nhiên không phải loa toàn dải nào cũng có. Nó còn có thể là hình tròn úp hoặc hình nón úp vô bên trong. Và cũng đừng nhầm nó với loa đồng trục – cũng thấy có 1 loa thôi nhưng trong loa đồng trục có thể có cái nón (hoặc kèn nhỏ) nằm rời với mặt loa lớn.

Ưu điểm âm thanh nổi bật của loa toàn dải

Loa toàn dải giá rẻ có độ nhạy âm rất cao, dễ dàng thể hiện các chi tiết ở một bản nhạc mà các dòng loa thông thường khác không làm được, Khi nghe loa toàn dải, ngoài nhạc cụ hay giọng hát chính, âm thanh của các nhạc cụ khác trong ban nhạc dường như hiện diện rõ ràng hơn, được định vị chính xác, tạo cho người nghe cảm nhận rất thú vị.
- Dễ kết nối với các thiết bị âm thanh khác như amply đèn, cục đẩy công suất lớn, và một số thiết bị micro không dây khác.
- Trung âm của loa toàn dải khá đặc biệt, có cảm giác về “độ mở không gian” tốt hơn hẳn các loa cột nhiều đường tiếng, nếu phối hợp với ván hở sẽ mang lại âm thanh tự nhiên nhất, nếu bỏ loa toàn dải vào thùng, dù bất cứ thùng kèn, thùng Reflex hay thùng gì, thì cũng có cảm giác âm thanh hơi uôm uôm, nặng hơn thì giống ca sĩ chui đầu vào trong lu hát vọng ra ngoài. Xử lý thùng tốt thì sẽ bớt, nhưng không bao giờ hết.

Địa chỉ mua loa toàn dải giá rẻ chính hãng

Khang Phú Đạt audio là đơn vị cung cấp cho bạn những dòng loa âm thanh uy tín nhất trên toàn quốc. Chúng tôi hiện đang phân phối các loại loa toàn dải chính hãng và loa toàn dải Trung Quốc loại 1. Bạn đang có nhu cầu mua loa toàn dải cho hệ thống âm thanh của mình? Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất qua Hotline 096 779 3333.
Ngoài ra chúng tôi còn nhận tư vấn tiết kế hệ thống âm thanh sân khấu, lắp đặt dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp. Cung cấp bàn mixer chính hãng và micro không dây shure cao cấp.

0 Comments:

Copyright © 2013 Âm thanh sân khấu | Âm thanh hội trường chuyên nghiệp